Vị thế doanh nghiệp

VỊ THẾ DOANH NGHIỆP
Micronet Preposition
 
So với nhiều doanh nghiệp internet hiện có ở Việt Nam cũng như trên thế giới, Micronet có vị thế và nhiều điểm khác biệt căn bản.
 
1. Micronet phát triển trên nền tảng các nền kinh tế mới
 
Kinh tế Số - Digital Economy
Chúng tôi không lập ra Micronet chỉ để kinh doanh các dịch vụ trực tuyến, hay để dẫn đầu trong một phân khúc thị trường số nào đó. Micronet được sinh ra để chuyển toàn bộ Mô hình Kinh tế rời rạc thiếu liên kết hiện nay sang Mô hình Kinh tế siêu kết nối dựa trên nền tảng Quản trị tri thức thông qua ứng dụng triệt để công nghệ thông tin và mạng internet.
Tham khảo: Digitaleconomy.vn
 
Kinh tế Internet - Internet Economy
Có thể nói, nền kinh tế thế giới, trong đó có Việt Nam đang chịu ảnh hưởng ngày càng lớn bởi sự phát triển như vũ bão của Công nghệ thông tin và mạng internet toàn cầu. Nói một cách khác, chính Công nghệ thông tin và mạng internet là công cụ và môi trường tốt để chúng ta thúc đẩy sự phát triển và lớn mạnh nhanh chóng của nền kinh tế quốc dân để hướng tới hội nhập thành công vào nền kinh tế toàn cầu.
Tham khảo: Interneteconomy.vn
 
Kinh tế Mở - Open Economy
Không thể đóng khi mọi thứ đều mở. Xã hội và nền kinh tế mà chúng ta đang thuộc về ngày càng mở, nó ảnh hưởng đến mọi lợi ích của từng người trong chúng ta, dù chúng ta là ai và đang ở đâu. Tri thức, Công nghệ mà chúng ta đang áp dụng cũng là tri thức và công nghệ mở, nó càng ngày càng phong phú và hiệu quả nhờ vào sự đóng góp của cộng đồng. Sứ mệnh và tầm nhìn của chúng tôi cũng là sứ mệnh và tầm nhìn mở, nó giống như của những người khác. Các dự án mà chúng tôi đang triển khai cũng là các dự án mở, nó cần sự tham gia của mọi người.... Tính “Mở” là quy luật tự nhiên của thời đại ngày nay, mô hình tổ chức và hoạt động của Micronet cũng được xây dựng trên nền “Tư duy mở” đó và chúng tôi cũng muốn truyền bá tư tưởng này ra cộng đồng.
Tham khảo: Openeconomy.vn
 
Kinh tế Tri thức - Knowledge Economy
Chúng ta thường nói: Việt Nam cần phải đi tắt đón đầu !?... Ok! Nhưng Đi tắt (đòi hỏi phải có Công nghệ) đón đầu (đòi hỏi phải có Tầm nhìn) Vượt lên trước (đòi hỏi phải có Sức mạnh). Để làm điều đó trong nền kinh tế truyền thống là điều không tưởng vì cả 3 thứ Công nghệ, Tầm nhìn và Sức mạnh chúng ta đều chưa có, hoặc nếu có thì cũng chưa làm chủ được. Vậy trong nền kinh tế nào, chúng ta sẽ có cơ hội Đi tắt đón đầu? Câu trả lời của riêng Micronet là Nền kinh tế tri thức. Xin lưu ý đây là câu trả lời chủ quan riêng của chúng tôi. Mỗi người, mỗi doanh nghiệp, mỗi tổ chức khác nhau sẽ có cái nhìn, sở trường và chọn lựa khác nhau.
Tham khảo: Knowledgeeconomy.vn
 
Kinh tế Xanh - Green Economy
Không phải mọi thứ được sản xuất ra đều tốt, không phải mọi đồng tiền đều giống nhau. Xu hướng và Tương lai thuộc về những mô hình tổ chức và kinh doanh thân thiện với môi trường, thân thiện với xã hội.
Tham khảo: Greeneconomy.vn
 
2. Micronet là Doanh nghiệp tạo ra Doanh nghiệp
 
Micronet tuy là một Doanh nghiệp, nhưng có phương châm và định hướng hoạt động như là một Tổ chức xã hội trực tuyến. Chính vì vậy, Micronet không thực sự cạnh tranh với bất kỳ doanh nghiệp nào, chúng tôi tập trung vào việc xây dựng các Giải pháp mở trên môi trường internet giúp các doanh nghiệp khác có thể hoạt động hiệu quả và phát triển nhanh, mạnh, bền vững.
 
3. Micronet sở hữu các mạng truyền thông số hàng đầu
 
Trong nền kinh tế thông tin và hội nhập toàn cầu hiện nay, không phải là các Thương hiệu truyền thống mà chính là các Thương hiệu số (Thương hiệu internet, Thương hiệu trực tuyến) sẽ đóng vai trò chi phối sự phát triển.
 
Micronet là Tập đoàn kinh tế internet phát triển trên nền tảng các Mạng truyền thông trực tuyến quy mô lớn với hạt nhân là các Thương hiệu số hàng đầu ở tất cả các lĩnh vực hoạt động khác nhau. Hiện tại, chúng tôi đang sở hữu, quản lý và phát triển với số lượng lớn, khoảng 100 website thương hiệu số có giá trị đem lại hiệu quả kinh doanh cho khách hàng và hàng triệu người sử dụng internet tại Việt Nam.
 
Các Thương hiệu số đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của Micronet nói riêng cũng như của ngành kinh doanh trên mạng internet nói chung. Trong nhiều năm qua, chúng tôi đã đầu tư nhiều vào việc nghiên cứu, xây dựng và quảng bá để tạo ra một môi trường thuận lợi cho các Thương hiệu số phát triển và khẳng định giá trị và vai trò của nó trong nền kinh tế tri thức hội nhập toàn cầu.
 
4. Tài sản doanh nghiệp
 
Trong hoạt động của mình, Micronet không chỉ chú trọng đến việc phát triển sản phẩm và dịch vụ để mở rộng thị trường mà chúng tôi đặc biệt quan tâm đến việc tạo dựng các dạng tài nguyên, tài sản số, tài sản vô hình… qua đó làm gia tăng giá trị và sự an toàn cho dòng tiền đầu tư của các cổ đông và nhà đầu tư trong môi trường kinh doanh trực tuyến đầy biến động và rủi ro này.
 
Hiện tại, chỉ tính riêng số tài sản số và tài sản vô hình mà Micronet đang sở hữu cũng đã tạo nên một giá trị vật chất to lớn. Chính vì vậy khi tham gia đầu tư vào Micronet sẽ an toàn và đảm bảo hơn rất nhiều so với việc đầu tư vào các công ty dịch vụ internet nói chung.
 
Tri thức - Tài nguyên chủ yếu cho tăng trưởng bền vững
Với tư duy hoàn toàn mở và mục tiêu không thay đổi, Micronet luôn thấy rõ vai trò và tầm quan trọng của Chất xám trong việc xây dựng phát triển Tập đoàn và Đất nước bền vững.
 
Tên miền - Bất động sản trên mạng internet toàn cầu
Sở hữu khoảng 3.000 tên miền dot VN, chiếm 01% về số lượng tên miền và 20% về giá trị tên miền đẹp của cả nước. Mục tiêu là 10.000 tên miền đến 2025.
 
Thương hiệu số - Thương hiệu của kỷ nguyên số hoá và hội nhập toàn cầu
Đang sở hữu hơn 100 website thương hiệu số có giá trị và lượng người truy cập lớn. Mục tiêu sở hữu 1000 website, trong đó có 100 website lọt vào TOP 500 website hàng đầu Việt Nam vào năm 2025.
 
Nhãn hiệu - Quyền kinh doanh trong môi trường cạnh tranh
Sở hữu hơn 50 nhãn hiệu (trademark), là một trong số các doanh nghiệp đăng ký nhiều nhãn hiệu nhất tại Việt Nam.

 

TIN ƯU TIÊN